Tìm hiểu Target audience là gì?

Đánh giá bài viết này
Tìm hiểu Target audience là gì?

Trong mỗi bài toán kinh doanh bạn sẽ gặp cụm từ Target audience. Sẽ có những bạn hiểu được Target Audience là gì, có bạn hiểu một cách mơ hồ về nó, có bạn lại không hiểu nó là gì. Vậy chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin về cụm từ này cho bạn hiểu rõ hơn. Giải quyết được bài toán kinh doanh tốt hơn.

Target audience
Target audience

Tìm hiểu Target audience là gì

Target audience được dịch thuần tiếng anh là khán giả mục tiêu. Trong các bài toán kinh tế, kinh doanh nó chính là nhóm những khách hàng mục tiêu của công ty và doanh nghiệp đang nhắm đến. Họ chính là những người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ bên công ty, doanh nghiệp của bạn và bạn đáp ứng điều đó.

Trong nhóm khách hàng mục tiêu có 2 loại chân dung khách hàng, đó là: khách hàng tiềm năng và khách hàng thực tế mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ đó.

Nhóm khách hàng mục tiêu chính là nhóm khách hàng đã được xác định, phân loại dựa trên các tiêu chuẩn, yêu cầu hay những thông tin khác nhau. Ví dụ: giới tính, nhóm tuổi, công việc, học vấn,…

Trong mộ bài viết để quảng cáo, quảng cáo luôn muốn khán giả xem để biết về sản phẩm của họ. Bạn phải biết được nhóm Target Audience của bạn là gì. Sau đó các nhà quảng cáo hay sáng tạo nội dung dựa vào nhóm khách hàng mục tiêu để phân tích độ tuổi, sở thích, thói quen,.. và đưa ra những quảng cáo phù hợp thu hút đối khách hàng mục tiêu đó.

Khách hàng mục tiêu được chia thành 5 nhóm:

  • Adult: khách hàng đang ở độ tuổi trưởng thành
  • Ind 4+: khách hàng từ 4 tuổi nói chung
  • Male 4+: nhóm khách hàng giới tính nam từ 4 tuổi
  • Fe 15 – 24: Nhóm khách hàng nữ từ 15 đến 24 tuổi
  • Fe ABCD: nhóm khách hàng nữ thuộc thành phần kinh tế A B C D

Những thông tin ở trên là những thông tin cơ bản về Target Audience là gì?

Cách xác định Target Audience cho doanh nghiệp của bạn 

Trong doanh nghiệp của bạn, sau khi mọi người hiểu được Target Audience là gì, bạn phải hiểu sản phẩm của bạn đang kinh doanh là gì? Lợi ích của sản phẩm đem đến? Đem đến lợi ích với độ tuổi  nào?

Bởi việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu vô hình quan trọng. Nó đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích to lớn.

  • Nhân khẩu học(Demographics)

Đây là một số tiêu chí hay tiêu chuẩn về khách hàng mục tiêu như: tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp,..

  • Vị trí Target Audience là gì

Điều này doanh nghiệp bạn cần xác định trong nhóm khách hàng mục tiêu và bạn có thể cung cấp tại vị trí cụ thể nào hay mọi người trên quốc gia, thế giới

Mỗi doanh nghiệp, công ty luôn có những đặc điểm khác nhau về vị trí của khách hàng mục tiêu. Ví dụ trong sản phẩm hữu hình thì thường khách hàng mục tiêu nó nhằm ở nhiều vùng vị trí khác nhau. Tuy nhiên, sau một thời gian kinh doanh, bạn sẽ thu nhỏ được nhóm khách hàng đó thường ở đâu, sau đó bạn tập trung phát triển tại vị trí đó.

  • Sở thích và hoạt động của Target audience

Đây là những điều mà các nhà kinh doanh luôn đau đầu nhất, bởi mỗi người đều có những sở thích khác nhau. Để đáp ứng được tất cả hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng đó là điều không thể. Nhưng chúng ta có thể đưa ra những sở thích chung nhất, hoạt động và hành vi thường xảy ra nhất để nắm được nhóm khách hàng mục tiêu

  • Xu hướng tìm từ khóa trên Google

Đây là điều đơn giản mà khó nhà kinh doanh nào nghĩ đến. Xác định các cụm từ tìm kiếm nhiều nhất trên Google là một trong những cách xác định thói quen hay sở thích mà khách hàng đang tìm kiếm. Bạn sẽ thấy được mùa kinh doanh tiếp theo bạn nên kinh doanh sản phẩm gì để phù hợp.

  • Kiểm tra hệ thống thị trường mục tiêu của doanh nghiệp

Dau khi bạn hoàn tất được các bước trên, bạn kiếm được nhóm khách hàng mục tiêu, sau đó hãy kiểm định lại thị trường mục tiêu của doanh nghiệp xem có phù hợp hay không, sau đó phát triển sản phẩm và dịch vụ.

Tìm hiểu về target audience insight là gì?

Hiểu được Target audience là gì, sau đó bạn cần những công cụ để tìm hiểu điều đó. Target audience insight chính là những tìm kiếm cái nhìn sâu sắc về đối tượng mục tiêu trong bài toán kinh doanh.

Tìm hiểu về Target Audience Insight
Tìm hiểu về Target Audience Insight

Insight chính là sự thấu hiểu của doanh nghiệp về nhóm khách hàng của mình trong những hoàn cảnh cụ thể, Nó bao gồm tất cả những thông tin bên ngoài và cả những nội tâm, tri thức, tiềm thức của khách hàng đó.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn hiểu rõ hơn Target audience là gì? Target audience insight là gì? Mong những thông tin trên có ích cho bạn và cho doanh nghiệp của bạn.

Anh ngữ AMA tự tin là nơi truyền đạt những thông tin chính xác nhất, mới mẻ nhất.

Xem thêm: